Trạm cân ô tô điện tử 40 tấn được sản xuất và lắp ráp bởi TNS247
Trạm cân ô tô điện tử 40 tấn là một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm : bàn cân thép, thiết bị cân điện tử được lắp ghép với nhau và được đặt trên một bệ móng cân bê tông cốt thép chắc chắn. Hệ thống cân cho phép các loại xe có tải trọng dưới 40 tấn chạy lên bàn cân để thực hiện thao tác một lần.
Hệ thống trạm cân ô tô điện tử 40 tấn được TNS247 lắp đặt tại Sơn Dương - Tuyên Quang
Hệ thống trạm cân ô tô điện tử 40 tấn được chia làm 03 phần chính như sau :
1. Kết cấu bàn cân thép cân ô tô điện tử 40 tấn hoàn toàn bằng thép
- Bàn cân có 02 loại chính là : bàn cân hoàn toàn bằng thép
- Bàn cân thép được gia công theo công nghệ hàn hộp kín của hãng cân nổi tiếng thế giới là Mettler Toledo - Mỹ/ Thụy Sỹ
- Bàn cân sử dụng U dập 250 với 6 gân U chạy dọc và các gân ngang liên kết dầm U dọc giúp chống võng vặn bàn cân
- Tôn mặt bàn cân sử dụng loại tôn phẳng dày 8mm
- Sử dụng MÁC thép kết cấu nhập khẩu Trung Quốc theo tiêu chuẩn JIS và CT3
- Khung bàn cân được sơn 03 lớp gồm : 02 lớp sơn đỏ chống gỉ và 1 lớp sơn trang trí bên ngoài
- Kích thước bàn cân ô tô điện tử 40 tấn được công ty 247 gia công theo yêu cầu riêng của khách hàng
Hình ảnh thực tế về trạm cân ô tô điện tử 40 tấn do TNS247 lắp đặt tại Sơn Dương - Tuyên Quang
2. Thiết bị cân ô tô điện tử 40 tấn chính hãng Keli - Công nghệ Mỹ
Bộ thiết bị sử dụng cho hệ thống trạm cân ô tô điện tử 40 tấn gồm :
- Đầu hiển thị cân : Là bộ xử lý trung tâm truyền nhận dữ liệu cân và hiển thị số cân, có một số loại đầu cân thường được sử dụng như : XK3118K8 - Keli, IND231 - Mettler Toledo, XK3190-A9 - Yaohua. Đây là dòng đầu cân chuyên dụng cho hệ thống cân ô tô, cân xe tải vì vậy nên đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng thực tế. Và đặc biệt là có ắc quy dự phòng có thể sạc để sử dụng trong trường hợp mất điện lưới.
Hình ảnh thực tế đầu cân XK3118K8 sử dụng cho trạm cân ô tô điện tử 40 tấn
- Cảm biến tải trọng - Loadcell : Là thiết bị cảm biến được lắp dưới bàn cân, có nhiệm vụ thu thập tín hiệu thông qua việc có tải đè lên và tín hiệu này được truyền về bộ xử lý trung tâm để tính toán phân tích và hiển thị số cân.
Hình ảnh thực tế loadcell cảm biến tải dạng cầu bi sử dụng cho trạm cân ô tô điện tử 40 tấn
- Hộp cộng tín hiệu : Sử dụng loại hộp nối 4 đầu vào, 1 đầu ra giúp truyền tải tín hiệu của cảm biến và được cộng dồn sau đó truyền về đầu cân để xử lý. Có gắn biến trở để tinh chỉnh tín hiệu điện áp ( đối với chủng loại analog) giúp tín hiệu đưa về được chính xác và ổn định nhất.
Hộp nối cộng tín hiệu trong hệ thống trạm cân ô tô điện tử 40 tấn
- Bảng led hiển thị ngoài DPM5 : giúp lái xe có thể quan sát số cân từ khoảng cách xa < 150m
Bảng led ngoài DPM5 sử dụng cho trạm cân ô tô điện tử 40 tấn
3. Mô tả móng trạm cân ô tô điện tử 40 tấn
Với đặc thù cân với tải trọng nhẹ và kích thước cân ngắn cho nên phương án thi công móng cân rất đơn giản giúp tiết kiệm rất nhiều tiền cho khách hàng mà vẫn đảm bảo khả năng chịu tải trọng. Trước khi lắp đặt cân phải lựa chọn vị trí đất liền thổ và đảm bảo cho việc lên xuống cân được thuận tiện nhất.
Hướng dẫn cách thi công móng trạm cân ô tô điện tử 40 tấn dạng nổi
Ứng dụng của hệ thống trạm cân ô tô điện tử 40 tấn trong thực tế
Trạm cân ô tô điện tử 40 tấn được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xưởng chế biến lâm sản tại Việt Nam. Với quy mô và đặc thù riêng của ngành là sử dụng cân xe ben 1 cân, xe cửu long trục ngắn để chuyên chở củi gỗ . Chính vì vậy giải pháp sử dụng trạm cân ô tô điện tử 40 tấn giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đầu tư và quản lý tốt lượng hàng hóa xuất nhập.
Hình ảnh thực tế về trạm cân ô tô điện tử 40 tấn dài 5m tại Sơn Dương - Tuyên Quang